Làm gì khi iPad Air vô hiệu hóa kết nối với iTunes?

07:29 am 04/08/2017

iTunes là chương trình của hãng Apple có khả năng quản lí, tương tác giữa người dùng với các iDevices (iPhone, iPad, iPod,...) như chép nhạc, phim, hình ảnh, sách, nhạc chuông, ứng dụng, Restore firmware,... là công cụ kết nối giữa máy tính và iPad. Vậy nếu bạn gặp phải tình trạng iPad Air bị vô hiệu hóa khi kết nối với iTunes thì phải làm gì? Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để có câu trả lời cho trường hợp này.

1. Vì sao có tình trạng iPad Air bị vô hiệu hóa khi kết nối với iTunes?

Tình trạng iPad Air bị vô hiệu hóa khi kết nối với iTunes xảy ra có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Sau đây chúng tôi xin liệt kê một vài nguyên nhân cơ bản dễ gặp phải nhất như sau:

  • Dây cáp USB bị hỏng, bị đứt bên trong mà bạn không biết hoặc do sử dụng cáp USB kém chất lượng.
  • Cổng để kết nối USB trên iPad hoặc cổng trên máy tính bị hỏng.
  • Máy tính của bạn có virus.
  • Phiên bản iTunes mà bạn sử dụng bị lỗi hoặc đã cũ cần cập nhật
  • Bạn nhập sai mật khẩu iPad nhiều lần khiến máy vô hiệu hóa khi kết nối với máy tính thông qua công cụ iTunes.

2. Cách khắc phục tình trạng iPad Air bị vô hiệu hóa khi kết nối với iTunes

Sau khi tìm hiểu các nguyên nhân có thể gây nên tình trạng iPad Air bị vô hiệu hóa khi kết nối với iTunes, với mỗi nguyên nhân chúng tôi xin đưa ra cách khắc phục sau:

- Do dây cáp USB: Bạn tiến hành kiểm tra lại dây USB bằng cách thử kết nối nó với một thiết bị khác xem có thành công không, nếu cũng không thành công, bạn nên mua cho mình một dây cáp USB mới đảm bảo chất lượng.

- Do cổng kết nối USB trên iPad hoặc máy tính: Nếu nguyên nhân không do dây cáp USB, bạn nên kiểm tra và vệ sinh lại cổng kết nối của USB trên iPad và máy tính để tăng diện tích tiếp xúc.

ipad-vo-hieu-hoa-itunes-7

Vệ sinh lại cổng kết nối USB trên iPad

- Do máy tính: Bạn hãy chạy phần mềm diệt virut rồi thử kết nối lại xem có thành công hay không.

- Do phiên bản iTunes: Bạn hãy cập nhật phiên bản iTunes mới nhất và thử kết nối lại

- Do nhập sai mật khẩu iPad nhiều lần: Nếu nguyên nhân do bạn nhập sai mật khẩu iPad nhiều lần khiến máy vô hiệu hóa khi kết nối với máy tính thông qua công cụ iTunes thì có 2 cách giải quyết sau:

Cách 1: Sử dụng khi máy tính của bạn chưa từng đồng bộ hóa và không có tài khoản iCloud.

  • Tắt nguồn iPad.
  • Bật iTunes lên, bạn nhận được thông báo iTunes bị vô hiệu hóa xuất hiện trên màn hình.
  • Bạn tiến hành cho máy về chế độ DFU để phục hồi iPad bị vô hiệu hóa: Dùng cáp kết nối iPad với máy tính đã cài sẵn iTunes -> ấn đồng thời phím nguồnphím Home của iPad trong khoảng 10s rồi thả nút nguồn ra, tiếp tục giữ nút Home cho tới khi màn hình xuất hiện thông báo mới thì mới thả phím Home ra.
    ipad-vo-hieu-hoa-itunes

    Thao tác đưa iPad Air về chế độ DFU và Restore lại máy

  • Khi màn hình máy tính xuất hiện “iTunes đã phát hiện thấy một iPad trong chế độ phục hồi. Bạn phải khôi phục iPad này trước khi có thể sử dụng được với iTunes” thì nhấn "OK" để có thể tiếp tục thực hiện sửa lỗi vô hiệu hóa -> iTunes sẽ hiện lên thông báo “Chế độ khôi phục iPad”, bạn chọn “Restore iPad” để tiến hành việc khôi phục.
  • Sau khi hoàn tất việc khôi phục lại iPad bị vô hiệu hóa bạn chỉ việc khởi động lại máy và sử dụng như bình thường.

Cách 2: Sử dụng khi máy tính của bạn thường xuyên sao lưu và đồng bộ

  • Tắt nguồn iPad, dùng cáp kết nối máy với máy tính có cài sẵn iTunes mà bạn đã từng tiến hành đồng bộ sau đó bật iTunes trên máy tính lên.
  • Ấn và giữ cùng lúc hai nút nguồn và nút Home của iPad cho đến khi thấy màn hình của máy sáng lên. Màn hình sẽ xuất hiện thông báo "iPad của bạn đã được kết nối với máy tính".
  • Truy cập vào iPad từ phần mềm iTunes trên máy tính.
  • Chọn tính năng “Restore iPad” để kết thúc khôi phục.
    ipad-vo-hieu-hoa-itunes-4

    Khi iPad kết nối thành công với iTunes

Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề iPad Air bị vô hiệu hóa khi kết nối với iTunes. Chúc bạn khắc phục thành công!

 

Bình luận
  • Follow Us